Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng DV

Tại vòng tứ kết, ĐT Bồ Đào Nha đã thua sốc Morocco 0-1, khép lại hành trình World Cup 2022 nhiều hy vọng và cũng lắm đau thương. Đây là kết quả đáng thất vọng với một lứa cầu thủ được đánh giá rất cao của “Brazil châu Âu”, nhất là khi họ được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt và sở hữu nhiều ngôi sao lớn.

 

Ronaldo nói gì sau khi bị loại khỏi World Cup 2022, vẫn mơ cúp vàng 4 năm nữa? - 1

 

 

Ronaldo khóc nức nở sau thất bại của Bồ Đào Nha

Trước Morocco, siêu sao Cristiano Ronaldo lần thứ hai liên tiếp phải ngồi dự bị. Anh chỉ được HLV Fernando Santos trao cơ hội kể từ phút 51. Còn gần như nguyên vẹn hiệp đấu thứ hai và đã có những cơ hội nhất định của riêng mình, nhưng Ronaldo nói riêng và Bồ Đào Nha nói chung, hoàn toàn bất lực trước tầng tầng lớp lớp phòng ngự của đại diện châu Phi.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tiền đạo 37 tuổi này đi thẳng vào đường hầm và bật khóc. Những giọt nước mắt ấy những tưởng báo hiệu cho cuộc chia ly giữa CR7 và ĐT Bồ Đào Nha, nơi anh đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn cho ĐTQG nhiều nhất lịch sử bóng đá với 118 bàn thắng.

1 ngày sau thất bại, Ronaldo mới mở lời chia sẻ về thất bại trước Morocco. Trên trang Facebook cá nhân, Ronaldo gửi dòng thông điệp: “Vô địch World Cup cùng Bồ Đào Nha là giấc mơ lớn nhất, tham vọng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã may mắn giành nhiều danh hiệu lớn, bao gồm cả với Bồ Đào Nha, nhưng việc đưa đất nước lên đỉnh thế giới mới là giấc mơ lớn nhất của tôi.

Tôi đã chiến đấu vì nó. Tôi đã chiến đấu hết mình vì giấc mơ này. Trong 5 lần tham dự trong vòng 16 năm qua, tôi đều ghi bàn. Tôi luôn được ở bên cạnh những cầu thủ tuyệt vời và được hàng triệu người Bồ Đào Nha ủng hộ, tôi đã cống hiến hết mình. Tôi chưa bao giờ quay lưng với đội tuyển và tôi chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ đó.

Đáng buồn là hôm qua, giấc mơ đó đã kết thúc. Không ai lại phản ứng nóng nảy trong thời điểm này. Tôi chỉ muốn tất cả các bạn biết rằng rất nhiều điều đã được nói, rất nhiều điều đã được viết ra, rất nhiều điều đã được đồn đoán, nhưng sự cống hiến của tôi cho Bồ Đào Nha vẫn không thay đổi dù chỉ trong một khoảnh khắc. Tôi luôn là một người chiến đấu cho mục tiêu của tất cả và tôi sẽ không bao giờ quay lưng lại với đồng đội và đất nước của tôi.

Bây giờ không còn gì để nói nữa. Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn Qatar. Giấc mơ thật đẹp cho dù nó đã khép lại. Bây giờ, hy vọng thời gian sẽ là người cố vấn tốt và cho phép mỗi người tự đưa ra kết luận của mình”.

Ronaldo nói gì sau khi bị loại khỏi World Cup 2022, vẫn mơ cúp vàng 4 năm nữa? - 2

Dòng thông điệp rất dài của Ronaldo

Như vậy, thất bại ở vòng chung kết World Cup 2022 cũng như việc phải ngồi dự bị ở các trận đấu quan trọng không khiến Ronaldo nản lòng. Anh sẽ tiếp tục chinh chiến cùng nhà vô địch Euro 2016, với mục tiêu trước mắt là vòng chung kết Euro 2024. Hơn thế nữa, hoàn toàn có khả năng CR7 hướng về World Cup 2026, cho dù khi đó anh đã 41 tuổi.

https://www.phapluatxahoi.vn/vck-world-cup-2022/ronaldo-noi-gi-sau-khi-bi-loai-khoi-world-cup-2022-van-mo-cup-vang-4-nam-nua-c860a1422967.html

The CK

(Pháp Luật Xã Hội)

Top
×